ss Lifestyle แต่งบ้านแบบตามใจ | JIPATA INDEX นานาสาระน่ารู้

Lifestyle แต่งบ้านแบบตามใจ

การเป็น Global Citizen หรือคนของโลกในปัจจุบันที่สามารถพลิกสลับเปลี่ยนตัวเอง บทบาทหน้าที่ ตัวตน จากคนหนึ่งไปเป็นอีกคนหนึ่ง จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งและจากโลกหนึ่งไปอีกโลกหนึ่งได้ด้วยเวทมนตร์ แห่งยุคสมัย 



Living Instyle, Living in Trends

ไม่มีสูตรสำเร็จแห่งความสุข มีแต่การเลือกกำหนดออกแบบการใช้ชีวิต ให้ไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่มีความเร็วอยู่ในระดับที่พึงพอใจและเหมาะกับตน อาจไม่เร็วเกินไปจนเป็น Avant-garde หรือช้าเกินจนต้องเดินตามหลังใคร การมีชีวิตอย่างมีสไตล์จึงต้องอยู่ในกระแส ติดตาม ชื่นชม บริโภคทุกสิ่งที่อยู่รอบข้างอย่างรู้จักเลือกสรร ให้พอดีพอเหมาะกับตน

Design Reflects Lifestyle

บุคลิก ของคนรุ่นใหม่ที่กว้างขวาง เปิดเผยถ่ายทอดออกมาในการแต่งห้อง การเปิดให้สเปซต่อเนื่องกันเป็นห้องใหญ่ห้องเดียว การลบขอบลบเหลี่ยมมุมของห้องด้วยไฟ LED ทำเครื่องเรือนเลือกแต่น้อยชิ้น หากบ่งบอกความเป็นคนรักสนุก มีชีวิตแบบคนเมือง อย่างเก้าอี้ Louis Ghost ที่ดูโปร่งใสบางเบาเลือนรางอย่างมีสไตล์ นับเป็นรสนิยมร่วมสมัยที่บ่งบอกความเฉพาะตัวอย่างชัดเจน

ทุกผนังที่ กั้นกลางมีผลโดยตรงกับพื้นที่โดยรวมของห้อง ควรเลือกวิธีและรูปแบบในการกั้น มากไปกว่าการพิจารณาเรื่องประโยชน์ใช้สอยเชิงกายภาพที่เห็นจับต้องได้เป็น หลัก แต่ยังควรต้องคำนึงถึงเรื่องของความรู้สึก การรับรู้ปริมาตรของห้อง เพราะความรู้สึกถึงความสบาย โอ่โถง เรียบโล่ง ปลอดโปร่ง และสิ่งสารพัดที่ไม่สามารถมาวัดกันด้วยตารางเมตรหรือมาตรวัดใดๆ

Lifestyle Reflects Identity

วิถี Cosmopolitan ชีวิตชาวกรุงรุ่นใหม่ การมีชีวิตที่ไม่หยุดอยู่กับที่ชอบมองหาสิ่งใหม่ ประสบการณ์ใหม่และความตื่นเต้นใหม่ๆ ในชีวิต ไม่เว้นแม้แต่กับบ้านรูปแบบแปลกใหม่ อาจไม่มีหน้าตาแปลกประหลาดอย่างที่เคยเป็นแต่เป็นการรับรู้เมื่อได้เข้ามา ที่สเปซทำให้ห้องกล่องสี่เหลี่ยมนี้ไม่ธรรมดา เส้นสายเรียบน้อยตรงไปตรงมาเป็นงานสามมิติที่รายละเอียดไม่มากและไม่น้อย เป็นรูปแบบโมเดิร์นในยุคนี้ตามวิธีคิดของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจรายละเอียด เพราะยิ่งโลกหมุนเร็วทุกสิ่งก็ยิ่งควรจะเรียบและง่าย

Eastern Modern โมเดิร์นอย่างตะวันออก

เป็นวิถีใหม่ของโลกที่ผู้คนเดินทาง ทำงานและใช้ชีวิตแบบข้ามทวีป ข้ามเชื้อชาติ ภาษาและวัฒนธรรม ต้นไม้ พื้นดิน ลมฟ้าอากาศ ที่เป็นส่วนหนึ่งของวิถีความเชื่อและการดำเนินชีวิตของคนตะวันออกถูกใส่เข้า ไปรูปแบบการตกแต่งลักษณะโมเดิร์น ซึ่งก็คือการใช้ชีวิตแบบสากลตะวันตก 

ความเป็นโมเดิร์นที่ทันสมัย เรียบง่าย โก้หรู ด้วยวัสดุที่ดีด้วยสีสันและคุณสมบัติที่แสดงคุณค่าของตัวมันเอง ไม่ฉาบฉวย ไม่ฉูดฉาด อย่างผนัง Inlaid กระเบื้องสีเงินบนผนังหินหรือผนังทาสีแบบ Faux Finish สีเข้ม สีสันของวัสดุที่เชื่อมโยงกันสร้างความพิเศษละเมียดละไมให้กับรายละเอียดใน งานเฟอร์นิเจอร์ สร้างความหรูหราในความรู้สึกที่นอกเหนือไปจากวัตถุสิ่งของ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ